top of page

Thủ đoạn cướp sim số đẹp mới

Chắc hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều lần về những trường hợp cướp sim số đẹp bằng cách lấy trộm dữ liệu về các cuộc gọi đến và đi phát sinh từ thuê bao. Nhưng trong bài viết này, có lẽ bạn sẽ rất bất ngờ khi nghe đến thủ đoạn mới này của những tên “sim tặc”.

cướp sim số đẹp

Giữa năm 2011, anh Trần Tiến Công, hiện đang sống ở Hải Phòng mua sim tam hoa 8 Viettel của một người tên Đinh Tuấn Anh ở Quảng Ninh. Khi đó, anh Tuấn Anh đã làm thủ tục sang tên chính chủ cho anh Công hoàn chỉnh. Tuy nhiên, một thời gian sau (khoảng 9 tháng), anh Công lắp sim vào máy điện thoại nhưng không thấy hoạt động. Anh gọi điện đến tổng đài Viettel nhờ kiểm tra thì nhận được thông tin rằng sim của mình đã được sang tên cho người khác vì anh đã mất.

Theo kết quả điều tra, ngày 22 tháng 2 năm 2012, có một khách hàng tên là Đinh Tuấn Anh tự nhận là anh em họ hàng mang giấy chứng tử của anh Trần Tiến Công đến trung tâm giao dịch Viettel nhờ làm thủ tục chuyển đổi chủ sở hữu của số thuê bao trên. Giấy chứng tử này do Phó chủ Tịch UBND xã Tiền An, huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cấp ngày 20/2.

sim-so-dep

Do quá trình tranh chấp này, nhà mạng đã chặn một chiều sim số đẹp Viettel này. Sau khi xác minh anh Công vẫn còn sống và cung cấp đầy đủ CMND và sổ hộ khẩu, Viettel đã tiến hành khôi phục lại số điện thoại cho anh.

Qua vụ việc trên, Viettel khuyến cáo đến khách hàng nên tránh mua sim số đẹp giá rẻ ở những nơi không đáng tin cậy; đồng thời không nên bỏ sim lâu quá tránh trường hợp kẻ xấu lợi dụng.




Bài viết nổi bật
Bài viết gần đây
Danh mục
bottom of page